banner-fpt-telecom

Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 19006600 hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ qua ứng dụng Hi FPT

1. Do có nhiều thiết bị truy cập vào wifi.
Nguyên nhân: Bắt nguồn từ việc mật khẩu wifi bị quá nhiều người biết và sử dụng làm cho thiết bị modem bị quá tải, khiến wifi bị chậm và chập chờn, thậm chí là không thể kết nối được.

Cách khắc phục: Đổi mật khẩu wifi hoặc mua thêm/ nâng cấp thiết bị wifi.
Đổi mật khẩu wifi là phương án đơn giản và dễ làm nhất giúp Quý khách kiểm soát được số lượng người sử dụng wifi.
Video clip hướng dẫn đổi pass wifi trên thiết bị modem FPT
Ngoài ra, Quý khách có thể lựa chọn phương án mua thêm/ nâng cấp thiết bị wifi. Chi tiết liên hệ 19006600.
2. Do lỗi thiết bị wifi hoặc từ phía nhà mạng (modem, bộ phát wifi).
Nguyên nhân: Thiết bị wifi sử dụng một thời gian dài và liên tục sẽ bị hao mòn chất lượng, đặc biệt là những lúc hoạt động vượt quá công suất sẽ bị xảy ra hiện tượng bị đơ, treo, chập chờn làm cho việc sử dụng wifi không ổn định. Hoặc do nguyên nhân khách quan đến từ các sự cố của nhà mạng như: đứt cáp quang biển AAG, cháy hộp cáp tín hiệu, mưa, bão …cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng wifi.
Cách khắc phục: Quý khách có thể tạm thời tắt thiết bị đi và đợi khoảng 10 giây sau khởi động lại thiết bị, Sau khi thực hiện thao tác, nếu wifi vẫn không ổn định, Quý khách liên hệ số tổng đài hỗ trợ kỹ thuật 19006600 hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ qua ứng dụng Hi FPT để nhận được sự phục vụ kịp thời.
3. Do vị trí đặt thiết bị wifi chưa được hợp lý
Nguyên nhân: Do thiết bị wifi đặt cạnh các thiết bị chứa nhiều sóng điện từ làm ảnh hưởng đến việc phát wifi như : tivi, tủ lạnh, lò vi sóng … Hoặc thiết bị wifi đặt tại các vị trí gặp nhiều vật cản hoặc không thuận lợi cho việc phát wifi như: tường bê tông, kính, góc nhà, phòng kín…
Cách khắc phục: Quý khách nên hạn chế đặt thiết bị wifi gần với các thiết điện tử có chứa nhiều sóng điện từ, và đặt wifi tại các vị trí cao và thoáng, trung tâm nhà; nên đặt thiết bị wifi tại phòng nào có mật độ sử dụng nhiều nhất để đảm bảo tín hiệu mạnh và ổn định.
Nếu nhà Quý khách có nhiều tầng thì nên thiết kế giải pháp wifi bằng cách lắp thêm bộ phát wifi chuyên dụng cho các tầng sử dụng.

Quý khách vui lòng nhấn vào liên kết bên dưới để xem thông tin chi tiết: 

Để được giải đáp rõ hơn, quý khách có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của FPT Telecom theo số 19006600

Việc thay đổi mật khẩu hoặc tên sóng wifi hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Khách hàng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn trong clip sau 
https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-ky-thuat/huong-dan-cai-dat 
Một số điểm cần chú ý: 

  • Nên kết nối máy tính và modem trực tiếp bằng cổng LAN khi đổi mật khẩu, tên sóng wifi.
  • Khi đăng nhập địa chỉ mặc định của modem, nếu không hiện ra giao diện modem nên thử đổi trình duyệt khác hoặc máy tính khác. Nếu là hệ thống mạng LAN trong công ty, nên liên hệ quản lý kỹ thuật/ mạng để được hỗ trợ.
  • Nếu đăng nhập username/pass không được, nên gọi ngay cho hỗ trợ kỹ thuật FPT 19006600, không được reset modem.
  • Đổi xong tên sóng hoặc mật khẩu wifi phải thoát sóng wifi cũ đang kết nối ra và đăng nhập lại wifi lại từ đầu.
  • Đăng nhập được sóng wifi nhưng không có mạng, máy khác vẫn có thì vào máy tính phần Manager Wireless Networks trong Control Panel xóa hết những sóng wifi đã lưu rồi kết nối sóng wifi của mình đăng nhập lại.

Ngoài ra, Quý khách có thể cài đặt ứng dụng Hi FPT trên điện thoại để thao tác đổi mật khẩu wifi tiện lợi và dễ dàng. Quý khách có thể tham khảo 1 số clip về hướng dẫn cài đặt và các tính năng trên ứng dụng Hi FPT tại link sau: https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-ky-thuat/huong-dan-cai-dat#5

Quý khách vui lòng nhấn vào đường link bên dưới để xem thông tin chi tiết: 
https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-thong-tin/huong-dan-thu-tuc
Để được giải đáp rõ hơn, quý khách có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của FPT Telecom theo số 19006600

Quý khách đã hòa mạng và sử dụng dịch vụ internet của FPT, tuy nhiên vì lý do cá nhân nên không sử dụng một thời gian ngắn có có thể tạm ngưng sử dụng. Thời gian tạm ngưng tối đa là 180 ngày. Về phần thủ tục tạm ngưng, Quý khách vui lòng nhấp vào link bên dưới để có thêm thông tin chi tiết 
https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-thong-tin/huong-dan-thu-tuc

Quý khách có thể kiểm tra tốc độ đường truyền bằng cách truy cập vào website Speedtest.net :

Bước 1: Sử dụng PC/ Laptop, truy cập vào trang web Speedtest.net
Bước 2: Chọn nút GO.
Bước 3: Quý khách chờ trong khoảng 30s, để thấy ngay tốc độ Internet đang sử dụng của mình.

Lưu ý: Để kết quả kiểm tra được chính xác nhất, quý khách nên ngắt tất cả các thiết bị đang kết nối với đường truyền. Việc này nhằm hạn chế tối đa việc các thiết bị đó chiếm dụng băng thông.
Trường hợp không có Laptop/ PC, Quý khách có thể sử dụng ứng dụng Speedtest (tải ứng dụng trên CH Play hoặc App Store) để kiểm tra. Khi bắt đầu kiểm tra, Quý khách vui lòng để điện thoại và modem wifi gần nhau để tránh suy hao khoảng cách hoặc vật cản.

TIN TỨC

error: Content is protected !!